สมัครงานหลายที่ สามารถใช้ Resume ฉบับเดียวกันได้มั้ย?

  • 25 ก.ค. 2566
  • 22317
หางาน,สมัครงาน,งาน,สมัครงานหลายที่ สามารถใช้ Resume ฉบับเดียวกันได้มั้ย?

ถ้าสมัครงาน 5 ที่ ต้องมีเรซูเม่ใหม่ 5 ใบเลยมั้ย? "ไม่จำเป็นต้องสร้างเรซูเม่ใหม่ทุกครั้ง"

กรณีตำแหน่งงานไม่เหมือนกัน :

ถ้าจะให้สร้างเรซูเม่ใหม่ทุกครั้งมันก็คงจะเสียเวลา สิ่งสำคัญให้ดู "ตำแหน่งงาน และลักษณะงาน" เป็นหลัก ว่าตำแหน่งงานแต่ละบริษัทที่เราสมัครได้ระบุ คุณสมบัติ , ทักษะ , ประสบการณ์ , หน้าที่ความรับผิดชอบ ไว้อย่างไรบ้าง แล้วนำข้อมูลเหล่านี้มาปรับใน Resume ให้มันตรงกับคุณสมบัติที่บริษัทนั้นกำหนด ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนข้อมูลใหม่ทั้งหมด แต่ถ้าตำแหน่งงานที่สมัครไม่เหมือนกัน แนะนำให้แบ่งเป็นประเภทสายงาน หรือประเภทธุรกิจ การแบ่งกลุ่มจะช่วยให้เรซูเม่ของเราตรงกลุ่มมากขึ้น เพราะถ้าประเภทสายงาน หรือประเภทธุรกิจเดียวกัน ข้อมูลรายละเอียดไม่ได้แตกต่างกันเยอะ


กรณีตำแหน่งงานเหมือนกัน :

ถึงจะตำแหน่งงานเหมือนกัน แต่ก็ไม่ควรมองข้ามเรื่อง รายละเอียดคุณสมบัติ , ทักษะ , ประสบการณ์ , หน้าที่ความรับผิดชอบ เพราะว่าแต่ละบริษัทก็อาจจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้าตำแหน่งงานเหมือนกัน ข้อมูลในประกาศงานก็คล้ายกัน สามารถใช้ Resume ฉบับเดียวกันได้เลย

สิ่งสำคัญคือ
ทุกครั้งที่สมัครงานต้องดูข้อมูลในประกาศงานให้ละเอียด แล้วเอามาปรับใน Resume ให้ข้อมูลที่ระบุในเรซูเม่สอดคล้องกับตำแหน่งงานมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม การที่จะใช้เรซูเม่ฉบับเดียว หรือหลายฉบับ ในการสมัครงานหลายที่ มันก็ขึ้นอยู่กับ ตำแหน่งงาน ลักษณะงาน ที่เราสมัครด้วย สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม

 

สร้างเรซูเม่ กับ JOBBKK เพิ่มโอกาสการได้งาน

หางาน กับ JOBBKK กว่า 127,435 อัตรา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top